Pin LFP trên xe máy điện thế hệ mới có gì đặc biệt?
15:34 23/06/2022
Pin LFP là loại pin có được nhiều ưu điểm và đang dần thống trị trong ngành sản xuất năng lượng trên toàn cầu.
Được ứng dụng trên xe máy điện, Pin LFP có gì đặc biệt mang lại. Nếu bạn cũng có chung thắc mắc trên, tìm hiểu qua bài viết sau của thaybinhacquy.vn nhé.
Có cấu tạo tích trữ năng lượng kiểu mới. Đây là loại pin có dòng xả ổn định ngay cả khi dung lượng pin dưới 50%, giúp xe không bị giảm tốc độ dù trong tình trạng yếu năng lượng.
Pin LFP cũng là pin Lithium - ion nhưng có nhiều khác biệt mang tính tích cực so với các dòng pin Lithium - ion khác.
Người dùng thường lo lắng về vấn đề cháy nổ khi sử dụng xe máy điện, pin LFP đã giải quyết được vấn đề này. Nhiều nghiên cứu cho biết LFP là loại pin an toàn nhất vì không bắt lửa ngay cả khi bị đâm thủng.
- Dòng xả ổn định
Nhờ cấu tạo của các phân tử tích trữ năng lượng kiểu mới, pin LFP cho dòng xả ổn định dù năng lượng ở dưới mức 50%. Nhờ vậy, xe máy điện thế hệ mới mới khắc phục được nhược điểm giảm tốc độ khi dung lượng pin thấp
- Tỷ lệ hao hụt pin thấp
Tỷ lệ hao hụt của pin LFP khoảng 2% mỗi tháng nếu không sử dụng. Trong khi đó, con số này một số loại pin khác có thể lên đến khoảng 30%
- Quãng đường di chuyển lớn
Pin LFP cho phép quãng đường di chuyển của xe máy điện thế hệ mới cao gần gấp đôi so với pin Lithium-ion truyền thống. Theo đó, khả năng di chuyển xa nhất xe máy điện thế hệ mới lên đến gần 200km
- Tuổi thọ cao
Pin LFP có tuổi thọ vượt trội so với các loại pin truyền thống. Đối với xe máy điện thế hệ mới, pin vẫn có thể dung nạp tới 70% năng lượng sau hơn 2.000 lần sạc/xả (trong khi pin Lithium-ion hiện tại ở mức 1.000 lần sạc/xả).
- Hạn chế các tác động vật lý và có khả năng sạc công suất cao
Loại pin này có khả năng chống lại mọi tác động vật lý, biến dạng và có thể sử dụng loại sạc công suất lớn mà không sản sinh nhiệt gây cháy nổ. Đây là đặc điểm vượt trội so với các mẫu xe đang sử dụng pin truyền thống
- Chi phí thấp
Thay vì sử dụng các nguyên liệu thô khan hiếm, dễ biến động về giá như Coban hay Niken, pin LFP được chế tạo từ vật liệu thân thiện môi trường và có chi phí sản xuất thấp. Điều này giúp tối ưu giá thành xe khi đến tay người tiêu dùng.
- Có thể tái chế bảo vệ môi trường
Pin LFP không có các hợp chất ảnh hưởng tới môi trường hoặc nguy hiểm đối với các sinh vật sống. Ngược lại, pin có thể tái chế, đây vốn là điều mà rất nhiều loại pin truyền thống chưa làm được.
Được ứng dụng trên xe máy điện, Pin LFP có gì đặc biệt mang lại. Nếu bạn cũng có chung thắc mắc trên, tìm hiểu qua bài viết sau của thaybinhacquy.vn nhé.
Mục lụcMục lục [ẩn đi]
Pin LFP là gì ?
Pin LFP là dòng pin Lithium Ferrous Phosphate - Lithium, sắt, phốt phát.Có cấu tạo tích trữ năng lượng kiểu mới. Đây là loại pin có dòng xả ổn định ngay cả khi dung lượng pin dưới 50%, giúp xe không bị giảm tốc độ dù trong tình trạng yếu năng lượng.
Pin LFP cũng là pin Lithium - ion nhưng có nhiều khác biệt mang tính tích cực so với các dòng pin Lithium - ion khác.
Người dùng thường lo lắng về vấn đề cháy nổ khi sử dụng xe máy điện, pin LFP đã giải quyết được vấn đề này. Nhiều nghiên cứu cho biết LFP là loại pin an toàn nhất vì không bắt lửa ngay cả khi bị đâm thủng.
Pin LFP trên xe máy điện thế hệ mới có gì đặc biệt?
Pin LFP trên xe máy điện thế hệ mới mang tới nhiều ưu điểm, khắc phục được các nhược điểm của pin Lithium thế hệ cũ. Những ưu điểm, khác biệt cụ thể đó bao gồm:- Dòng xả ổn định
Nhờ cấu tạo của các phân tử tích trữ năng lượng kiểu mới, pin LFP cho dòng xả ổn định dù năng lượng ở dưới mức 50%. Nhờ vậy, xe máy điện thế hệ mới mới khắc phục được nhược điểm giảm tốc độ khi dung lượng pin thấp
- Tỷ lệ hao hụt pin thấp
Tỷ lệ hao hụt của pin LFP khoảng 2% mỗi tháng nếu không sử dụng. Trong khi đó, con số này một số loại pin khác có thể lên đến khoảng 30%
- Quãng đường di chuyển lớn
Pin LFP cho phép quãng đường di chuyển của xe máy điện thế hệ mới cao gần gấp đôi so với pin Lithium-ion truyền thống. Theo đó, khả năng di chuyển xa nhất xe máy điện thế hệ mới lên đến gần 200km
- Tuổi thọ cao
Pin LFP có tuổi thọ vượt trội so với các loại pin truyền thống. Đối với xe máy điện thế hệ mới, pin vẫn có thể dung nạp tới 70% năng lượng sau hơn 2.000 lần sạc/xả (trong khi pin Lithium-ion hiện tại ở mức 1.000 lần sạc/xả).
- Hạn chế các tác động vật lý và có khả năng sạc công suất cao
Loại pin này có khả năng chống lại mọi tác động vật lý, biến dạng và có thể sử dụng loại sạc công suất lớn mà không sản sinh nhiệt gây cháy nổ. Đây là đặc điểm vượt trội so với các mẫu xe đang sử dụng pin truyền thống
- Chi phí thấp
Thay vì sử dụng các nguyên liệu thô khan hiếm, dễ biến động về giá như Coban hay Niken, pin LFP được chế tạo từ vật liệu thân thiện môi trường và có chi phí sản xuất thấp. Điều này giúp tối ưu giá thành xe khi đến tay người tiêu dùng.
- Có thể tái chế bảo vệ môi trường
Pin LFP không có các hợp chất ảnh hưởng tới môi trường hoặc nguy hiểm đối với các sinh vật sống. Ngược lại, pin có thể tái chế, đây vốn là điều mà rất nhiều loại pin truyền thống chưa làm được.
Với dòng xả cao, tỷ lệ hao hụt pin thấp, tuổi thọ vượt trội cùng những ưu điểm kèm theo ở trên, có thể nói pin LFP đang dần “thống trị” ngành sản xuất năng lượng trên toàn cầu. Luôn dẫn đầu về công nghệ, pin LFP trên xe điện thế hệ mới cũng sẽ dễ tiếp cận người dùng hơn
Kết thúc bài viết, qua những thông tin kiến thức mà thaybinhacquy.nv tổng hợp được ở bài viết vừa rồi, mong anh em có được cái nhìn tổng quan hơn cũng như có được câu trả lời cho câu hỏi "Pin LFP trên xe máy điện thế hệ mới có gì đặc biệt?"
Tư vấn liên quan
Sản phẩm mới nhất
PHỤ TÙNG XE MÁY SHOP2BANH.VNLàm từ: 8h - 18h (T2-T7) | 8h - 17h30 (CN)